Các lợi ích của việc thực tập tâm linh

Có rất nhiều lợi ích từ việc bắt đầu và kiên trì thực tập tâm linh. Trong thực tế, một người có thể sẽ nhận thấy một vài lợi ích gần như ngay tức khắc sau khi bắt đầu thực tập tâm linh. Mỗi một lợi ích có những tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên việc tăng trưởng niềm vui hay việc tiêu giảm nỗi buồn.

Trạng thái cân bằng của tâm

Mỗi chúng ta ngày nay đều một cuộc sống tất bật. Một người hiếm khi dành thời gian để lùi lại và quan sát cuộc sống của chính mình.

Trong biểu đồ, đường sóng màu xanh biểu thị sự suy giảm của tâm về cường độ bị trượt ra khỏi trạng thái cân bằng do hoàn cảnh. Trong thực tế, trạng thái cảm xúc của chúng ta trở nên linh hoạt hơn và chúng ta dần có khả năng bình tĩnh xử lý các tình huống có lợi cũng như bất lợi. Điều này có được là do kiến thức về khoa học Tâm linh vì nhờ chúng, chúng ta có thể ứng dụng một cái nhìn triết lý hơn vào cuộc sống.

Đây là hai ví dụ về điều này.

1. Khi một người có được danh vọng trong sự nghiệp của anh ta (nghệ sĩ, người mẫu, diễn viên) – thì cả thế giới khen ngợi và ủng hộ anh ta. Một vài năm sau, tên tuổi của anh ta bị dính líu vào một vụ bê bối. Tuy rằng không có bằng chứng xác thực nhưng chính những người đã từng khen ngợi anh ta sẽ bắt đầu đàm tiếu về anh ta và thể hiện sự thất vọng. Chẳng mấy chốc người đó sẽ bị lãng quên và một người mới sẽ lại được tôn vinh và khen ngợi.

Vậy thì thái độ của một người nên như thế nào khi cách nhìn của mọi người về anh ta đã thay đổi đến như vậy? Nếu người đó có một tinh thần vững vàng thì ngay khi mọi người bắt đầu tán dương anh ta, anh ta sẽ nghĩ: “Mọi người yên mến mình, đánh giá cao mình, nhưng mình biết mình còn nhiều khuyết điểm nên mình sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện bản thân.” Sau này, khi mọi người ném những lời buộc tội vào anh ta, nếu người đó có một tâm trí vững vàng, anh ta sẽ nghĩ: “Mọi người đều chống lại mình nhưng lặng sâu trong lòng và giữa mình với Thượng đế, mình biết rõ là mình vô tội, nên những lời họ nói sẽ không làm mình xao động.”

2. Ngày nay, khả năng bị mất việc do tình hình kinh tế thế giới ngày càng cao. Những ai có được tâm trí vững vàng nhờ thực tập tâm linh sẽ giữ được bình tĩnh trong những tình huống như vậy vì họ không đặt niềm tin của mình vào tài khoản ngân hàng mà vào Thượng đế. Nhờ đó họ có thể suy nghĩ một cách tích cực và đón nhận tình huống đó như một cơ hội mới và vì vậy trở nên sáng tạo hơn để có thể chăm lo được cho gia đình của mình. Một tâm trí bình tĩnh sẽ giúp tiết kiệm năng lượng dùng để nhận diện và giải quyết các vấn đề.