Mỗi hành giả có thể cảm nhận được Đấng Tối Cao dẫn dắt họ trong hành trình giác ngộ giải thoát không trong lúc này thì trong lúc khác. Phương diện này của Ngài để dìu dắt vị hành giả chính là Nguyên Tắc Hướng Đạo của Đấng Tối Cao, cũng còn được biết tới là Nguyên Tắc Đạo Sư (Guru Principle). Nguyên tắc này dẫn dắt một hành giả đến sự tu tập tâm linh và dạy bảo vị hành giả ấy từng bước trong hành trình tìm cầu giác ngộ. Đây cũng chính là điều mà Nguyên Tắc Đạo Sư có một ý nghĩa lớn lao trong mỗi hành giả. Theo tự nhiên, một người khi thành tâm tìm cầu giác ngộ giải thoát cảm thấy biết ơn đến Nguyên Tắc Đạo Sư trên tất cả khía cạnh trong cuộc đời họ. Khi mà tất cả mọi ngày đều quan trọng để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến Nguyên Tắc Đạo Sư, có một ngày, gọi là Gurupournima, khi mà nó là vô cùng mật thiết. Điều này là bởi vì ở vào ngày này, Nguyên Tắc Đạo Sư thì 1000 lần có năng lực hơn trong vũ trụ. Thật ra, Nguyên Tắc Đạo Sư có nhiều hiệu lực hơn vào thời điểm này.

Điều này cũng có nghĩa là nếu một ai giữ được Chánh Kiến và ra sức nỗ lực đúng đắn, người này sẽ nhận được nhiều lợi lạc trên phương diện tâm linh kể cả khoảng thời gian dẫn đến ngày Gurupournima và ngày lễ chính Gurupournima. Năm nay Gurupournima sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 7 (theo giờ Ấn Độ) tùy thuộc vào nơi nào trên thế giới. Sau đây là một số cách các bạn có thể nhận được lợi lạc từ sự thăng tiến của Nguyên Tắc Đạo Sư trong thời điểm này.

Duy trì một thái độ học tập

Đôi khi chúng ta phải đối diện với nhiều vấn đề nan giải trong cuộc sống thách thức ở nhiều thể loại khác nhau. Khi giữ vững được thái độ tu học đến với tất cả vấn đề của cuộc sống, chúng ta căn chỉnh chính mình vào trong Nguyên Tắc của Đạo Sư và sẽ giúp ích từ những bài học của cuộc sống. Có câu nói rằng, “tình huống chính là Đạo Sư’, chính vì thế chúng ta có thể duy trì được cảm xúc thiêng liêng (bhāv) khi mà mỗi tình huống ta phải đối mặt đã được Ngài mang tới để tu học. Chúng ta có thể thỉnh hỏi Ngài rằng Ngài đang muống dạy bảo ta cái gì từ mỗi trường hợp.

Làm tăng lên lòng biết ơn cho những gì Thượng Đế đang ban tặng

Đấng tối cao đã tạo nên toàn bộ vũ trụ này. Ngài đã cho chúng ta cuộc sống này và không ngừng duy trì sự sống mong manh ấy. Ngài vẫn luôn cung cấp cho chúng ta những gì chúng ta cần để tập trung tư tưởng vào trong tu tập. Tuy thế, hầu hết thời gian chúng ta không thể giữ vững được sự nhận thức này. Nỗ lực bày tỏ lòng biết ơn đến Ngài giúp khai triển và duy trì xúc cảm thiêng liêng của lòng biết ơn, như thế giúp chúng ta thăng tiến nhanh hơn trong công phu tu tập.

Nỗ lực tu tập ngày càng tăng về số lượng và chất lượng

Giai đoạn dẫn đến ngày Gurupournima rất thuận lợi cho sự thăng tiến tâm linh. Bằng cách cố gắng tu tập trong thời điểm này, chúng ta có thể thu hút thêm Nguyên Tắc Đạo Sư về phía mình và nhận lãnh được lợi ích tối đa. Chúng ta có thể làm tăng lên kể cả ở mặt chất lượng cũng như số lượng. Sự tăng về số lượng cũng có nghĩa như dùng nhiều thời gian hơn để niệm, làm nhiều hơn tiến trình Loại Trừ Khuyết Điểm Nhân Cách (PDR) , cống hiến nhiều thời gian hơn để Phụng Sự Chân Lý Tuyệt Đối (satsēvā)  v.v Sự tăng lên về chất lượng nghĩa là niệm  với xúc cảm thiêng liêng, ra sức cống hiến cho satseva với nhiều sự tập trung và ít lỗi hơn, quán sát nội tâm sâu lắng về những lỗi lầm và làm sao để sửa đổi chúng v.v

Dâng hiến hết thảy lên cho Ngài

Thế Tôn luôn sẵn sàng để cho chúng ta tất cả, nhưng làm thế nào để chúng ta xứng đáng đón nhận những gì Ngài đang cho? Khi dâng hiến toàn bộ những gì chúng ta có cho Ngài, chúng ta tạo ra bên trong chúng ta một không gian để nhận lãnh phước lành của Ngài. Chúng ta có thể dâng hiến tâm trí lên cho Ngài bằng cách niệm và Loại Trừ Khuyết Điểm của Nhân Cách thật thành tâm. Chúng ta có thể cúng dường tịnh tài bằng cách đóng góp cho những vị Thánh hoặc những tổ chức tâm linh mà đang tận tuỵ truyền bá Chánh Pháp dựa theo các nguyên tắc vận hành của Vũ Trụ. SSRF tạo ra nhiều cách cho những hành giả có hứng thú để dâng hiến thân tâm, tư tưởng hay tài sản. Trong những thứ ấy, dâng hiến tiền bạc là dễ nhất, nhưng chúng ta nhận được lợi lạc tối đa khi dâng hiến lên tất cả.

Chúng tôi kính chúc các bạn có được sự thăng tiến trong tu tập trong giai đoạn này và một ngày Gurupournima thật nhiều hỷ lạc!


Các bạn có mong ước được chung tay góp sức cho hoạt động truyền bá Tâm Linh trên toàn thế giới? Xin nhấn vào những tấm hình sau đây để đóng góp.