Chữa lành sự nghiện ngập thông qua tâm linh

1. Các nguyên tắc tâm linh chủ chốt cho sự chữa trị

Chữa lành sự nghiện ngập thông qua tâm linh

Dựa theo khoa học về tâm linh, vũ trụ này được hình thành từ ba thành phần vi tế căn bản – Sattva, Raja and Tama. Sattva chính là thành phần thể hiện sự tinh khiết và trí tuệ; Raja thể hiện hành động và khát vọng và Tama thể hiện sự ngu dốt và quán tính. Các tầng số phát ra từ vạn vật là dựa trên thành phần vi tế chủ yếu mà chúng được tạo thành. Chúng tôi đã giải thích về 3 thành phần này trong bài viết ‘Thành phần vi tế căn bản là gì ?’ .

Một phương thức chắn chắn nhất để làm tăng lên thành phần Sattva trong chúng ta chính là tu tập đồng hành cùng sáu nguyên lý căn bản của tu hành. Sự tu tập cũng cần được tăng lên theo thời gian kể cả trên mặt số lượng và chất lượng. Cứ như thế, trình độ tâm linh của một người cũng sẽ được tăng lên và luôn cả thành phần vi tế Sattva trong người ấy cũng tăng lên. Sự tu tập nếu như không tuân thủ theo sáu nguyên tắc căn bản của tu hành sẽ không có nhiều công dụng hoặc hoàn toàn không có công năng lên sāttviktā (sự tinh khiết của tâm linh) của một người hay trên con đường thăng tiến của người ấy. Sự tu tập chính là việc trị liệu dài lâu cho bất kỳ việc tấn công nào của tà ma hay tổ tiên đã khuất.

Sự chữa lành cho tâm linh mang đến an lạc ngay lập tức và dựa vào nó mà chúng ta có thể tu tập để tăng trưởng tâm linh, như thế có được hiệu quả bền vững hơn chỉ khi tập trung vào chữa trị cho các căn bệnh nghiện ngập.

Kết quả hữu hiệu nhất đi đến với chúng ta khi ta hoà mình vào một cuộc sống thanh tịnh và trong tất cả các tầng lớp hình thành tư tưởng của chúng ta (ví dụ xác thân, lý trí, tâm thức v.v) Hình vẽ sau trình bày chúng ta được hình thành từ những gì và ví dụ chúng ta phải làm sao để tẩy tịnh từng lớp thân.

Chữa lành sự nghiện ngập thông qua tâm linh

2. Ba bước để chữa trị cho sự nghiện ngập

Nó rất quan trọng để chúng ta hiểu rằng hai trường hợp dù ở cùng một trình độ tâm linh thì cũng đã khác biệt nhau. Huống chi là một số trường hợp khi tà ma và tổ tiên đã khuất chính là nguyên do chủ lực cho sự nghiện ngập ấy.

Tuy vậy, chúng tôi cũng đã đưa ra 3 bước chữa trị cho sự nghiện ngập.

Lưu ý: Ba bước sau đây là phương pháp dựa trên sự tu tập như một Pháp bảo để vượt qua cơn nghiện. Hiệu quả của phương pháp này tuy không những tích cực mà còn dài lâu.

Chữa lành sự nghiện ngập thông qua tâm linhChữa lành sự nghiện ngập thông qua tâm linhChữa lành sự nghiện ngập thông qua tâm linh

Lưu ý:

  • Không bắt buộc chúng ta phải từ bỏ hoặc ngưng hoàn toàn sự nghiện ngập khi mới bắt đầu quá trình chữa trị.
  • Tuy vậy nó rất quan trọng chúng ta phải liên tục việc duy trì vòng bảo vệ khi niệm hồng danh, ở bất kỳ thời điểm nào và ở đâu.
  • Khoảng thời gian niệm có thể là trong vài phút vào ngày đầu tiên chữa trị. Khoảng thời gian chữa trị có thể được tăng lên dần dần và cho đến khi đạt được một kết quả tối thiểu tuỳ thuộc vào khả năng của mỗi người. Hãy nên nhớ rằng khi ta niệm càng nhiều thì:
    • sự bảo hộ sẽ mạnh hơn,
    • sự phản khán/chống cự lại sẽ ít hơn, và
    • chúng ta sẽ nhanh chóng được thoát ra khỏi móng vuốt của sư nghiện ngập.
  • Một khi chúng ta có sự chữa trị đều đặn mỗi ngày, các bạn có thể dần giảm xuống liều lượng chất gây nghiện hay thứ làm bạn bị nghiện theo từng giai đoạn thích ứng.
  • Chương trình trị liệu này có thể được phối hợp với các chương trình trị liệu của bác sĩ và bác sĩ tâm lý. Các bạn không cần phải bỏ đi các phương pháp chữa trị y tế mà mình đang đi theo.
  • Một điều tuyệt vời của phương pháp trị liệu này là một tỷ lệ rất nhỏ cho thấy sự phản ứng/ chống phá lại với sự trị liệu. Lý do là 50% của các chiệu trứng phản kháng là do các tà ma và 50% còn lại là bởi cơ thể có ít hơn đi chất gây nghiện. Với sự tu tập người đang bị nghiện sẽ vượt qua 50% bởi do các tà ma gây ra. Phần 50% sẽ có thể chịu được; nghĩa là cơ thể của người nghiện có khả năng chịu đựng được. Sự tăng lên của sattvikta trong người này thông qua sự tu tập sẽ làm tăng lên nghị lực cho người ấy.

Thêm vào với sự tu tập với những lời cậu nguyện. Các lời cầu nguyện ấy có thể như các câu sau:

  • Thưa Thế Tôn, xin hãy ban cho con tín tâm để bắt đầu sự tu tập.
  • Thượng đế ơi, xin ban cho con nghị lực để bắt đầu và duy trì con đường tu tập của con.
  • Hỡi chư Phật mười phương, xin cho con khả năng nhớ được việc niệm hồng danh các ngài và những lời cầu nguyện.
  • Thế Tôn ơi, xin ban cho con nghị lực để tránh ra khỏi…
  • Thượng đế ơi, xin hãy tiêu huỷ những ham muốn nghiện ngập từ các vong linh của tổ tiên hay các thế lực tà ma.
  • Hỡi Thế Tôn, xin hãy tiêu huỷ đi phần năng lượng hắc ám trên cơ thể của con được gây ra bởi tổ tiên đã khuất hay chúng ta ma mang đến sự nghiện ngập trong con.
  • Hỡi Thượng Đế, xin tao nên một vòng bảo vệ quanh con bằng năng lượng linh thiên của ngài và bảo vệ con từ những tấn công của năng lượng hắc ám do chúng ta ma/tổ tiên đã khuất.

Cùng với việc này, duy trì lối sống sattvik (thanh tịnh) cũng giúp ích.

Chúng tôi khuyến thích nên duy trì sự tu tập cho cả đời vì nó sẽ giúp bảo vệ các bạn ra khỏi sự tấn công của các thế lực tà ma.

3. Cơ chế hoạt động của ba bước phương pháp chữa trị tâm linh cho nghiện ngập

Khi chúng ta thường xuyên thực hành ba bước phương pháp trị liệu này, nó sẽ làm tăng lên thành phần Sattva. Như thế làm tăng lên năng lượng tâm linh và khả năng phòng vệ tâm linh. Tà ma hay vong linh của tổ tiên đã khuất là những vi thể đa phần là Raja-Tama không thể chiệu đựng được và như thế phải rời đi. Khi điều này diễn ra, người bị nghiện sẽ bỏ được sự nghiện ngập ngay lập tức và sống một cuộc sống lành mạnh và vui tươi hơn.

4. Các yếu tố then chốt để việc trị liệu được thành công

  • Sự bền bỉ trong tu tập để chữa trị
  • Sự mong muốn tha thiết để thoát ra khỏi sự nghiện ngập, như thế nạp năng lượng cho ý chí cương quyết. Những yếu tố khác như là ở trong môi trường của sự tu tập dựa theo sáu yếu tố căn bản, sự mong đợi và điểm tựa tinh thần từ gia đình và bạn bè người thân, v.v cũng góp phần làm cho sự cai nghiện mau chóng đạt kết quả. Ý chí chính là một yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy tiến trình trị liệu được nhanh hơn. Nếu ý chí của một người còn mạnh hơn cả năng lực của tà ma nhập vào, người này có thể vượt ra khỏi sự nghiện ngập duy nhất chỉ với ý chí kiên cường của anh ấy. Một cú sốc cũng giúp trong việc này. Ví dụ như khi một người phụ nữ biết được mình đang mang thai thì thiên tính làm mẹ sẽ làm ý chí cực kì mãnh kiệt.
  • Lòng tin chân thành với Phật, Chúa v.v và tu tập đều đặn cũng giúp cho tiến trình nhanh chóng hơn.

5. Khoản thời gian để hoàn tất trị liệu

  • Khi thực hành cách trị liệu này một cách nghiêm túc, một người sẽ nhận thấy sự thoát ra khỏi các cảm giác nghiện ngập trong vài tuần cho đến vài tháng.
  • Trong một số trường hợp nếu một người nương theo phương pháp trị liệu này đều đặn, thời gian để trị liệu đôi khi dài hơn nếu như năng lực của tà ma là rất lớn.
  • Nó cũng còn phụ thuộc vào sự thoả mãn của chúng tà ma đối với chất gây nghiện với lại sự thoả mãn của người nghiện. Nếu như sự nghiện ngập đa phần là do ham muốn của tà ma thì người nghiện ngập sẽ không có nhiều rắc rối để thoát khỏi sự nghiện ngập một khi người ấy bắt đầu tu tập và vượt qua các nỗi bất an. Nếu như sự nghiện ngập hoàn toàn là do tà ma, người này sẽ hoàn toàn được chữa trị thông qua trị liệu tâm linh.

6. Những ưu điểm của chữa trị tâm linh so với các chương trình cai nghiện thông thường

  • Không tốn nhiều tiền: So với nhiều chương trình cai nghiện khác, phương pháp này chỉ phụ thuộc vào thời gian và tiền mua muối hột. Nếu như không có muối hột chúng ta có thể tạm dùng muối biển hay muốn ăn, tuy nhiên hiệu quả của chúng sẽ bị giảm đi 30% khi không dùng muối hột. (Đọc thêm bài về Bài thuốc trị liệu tâm linh bằng nước muối)
  • Không có nhiều chiệu trứng phản kháng: Rất thông thường chúng tôi thấy rằng một khi một người bắt đầu tu tập thì họ có thể từ bỏ đi dù là các sự nghiện ngập rất nghiêm trọng mà không hề có bất kỳ phản kháng nào. Họ chỉ đơn giản là không muốn đắm chiềm trong lối sống truỵ lạc đó và như thế đưa mình ra khỏi vùng tăm tối đó.
  • Nhìn tổng quát hơn thì lối sống lành mạnh tăng trưởng: Khi một người bắt đầu tu tập thì không những họ được thoát ra khỏi sự nghiện ngập mà cả cuộc đời của họ cũng sẽ sang một trang mới tốt đẹp hơn. Các công hiệu của tu tập được nêu ra như sau:
    • Trạng thái cân bằng của thân tâm
    • Khả năng chiệu đựng khổ đau được tăng lên
    • Hoàn thiện nhân cách
    • Thoát ra khỏi vận mệnh
    • Hỷ Lạc (Anand)
    • Giải thoát ra khỏi sanh tử luân hồi

7. Những trường hợp khi mà sự nghiện ngập chấm dứt hoàn toàn mà không vì bất cứ lý do nào

Trong một số trường hợp, chúng tôi thấy rằng sự nghiện ngập tự dưng mất đi hoàn toàn mà không có lý do hay sự chữa trị nào. Điều này có thể giải thích trên phương diện tâm linh trong những cách sau:

  • Người nghiện đã hoàn thành vận mệnh để chịu đau khổ qua sự nghiện ngập đó.
  • Người nghiện đã hoàn tất tài khoản cho đi-và-nhận lại của nhân quả nghiệp báo với thực thể vong linh cửu huyền thất tổ hay chúng tà ma (ma, quỷ, thế lực tà ma v.v).
  • Vi thể vong linh/tà ma tìm thấy một thân thể khác thích hợp hơn để thoả mãn sự ham muốn.
  • Vi thể hoàn tất nỗi khổ đau bị ở nhốt vào trong các ham muốn và như thế thăng tiến lên các cõi giới cao hơn của vũ trụ.

8. Tổng kết và bạn có thể làm gì với nghiên cứu này

  • Nghiên cứu tâm linh cho thấy rằng nguyên nhân chủ yếu của các sự nghiện ngập là ở phương diện tâm linh.
  • Khi không đề cập đến mặt tâm linh, nhiều người chỉ đưa họ vào các phương pháp chữa trị y tế khi mà chúng chỉ có kết quả hạn hẹp trong hầu hết các trường hợp.
  • Nếu như bạn biết ai đó cang cần giúp với sự nghiện ngập thì xin đưa bài viết này đến cho họ.
  • Chúng tôi đã đưa ra một phương pháp chữa trị nghiện ngập toàn diện. Chúng tôi đề nghị các trung tâm cai nghiện và viện cai nghiện đưa thêm phương pháp trị liệu tâm linh này vào trong chương trình trị liệu của họ.
  • Nếu như các bạn đã áp dụng phương pháp trị liệu này và đạt được kết quả mỹ mãn xin hãy cho chúng tôi biết. Quá trình trị liệu của bạn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người để tu tập và vượt qua các rắc rối của cuộc sống.