Tự Gợi Ý Khẩn Cấp – Một hướng dẫn hoàn chỉnh

Bạn có muốn mình bình tĩnh hơn và tâm an lạc trước các tình huống nguy nan khẩn cấp không? Nếu vậy, tìm hiểu về Tự gợi ý khẩn cấp đích thực là những gì bạn cần. Chúng giúp bạn có được sự sự tịnh tâm giữa một thế giới ngày càng loạn lạc, nơi những trường hợp khẩn cấp có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

Tự Gợi Ý Khẩn Cấp - Một hướng dẫn hoàn chỉnh

Tổng quát

Để có được sức mạnh tinh thần ổn định trong những trường hợp khẩn cấp có lợi ích rất lớn vì nó giúp chúng ta xử lý những tình huống đó một cách thích hợp. Tuy nhiên, mặc dù sự ổn định về mặt tinh thần là điều mà hầu hết mọi người không có được khi đối mặt với tình huống khẩn cấp, nhưng hầu hết chúng ta đều mong muốn có được nó. Một cách để đạt được sức mạnh này là rèn luyện tâm trí về cách ứng phó với những tình huống khó khăn như vậy. Áp dụng Tự gợi ý khẩn cấp, một phần của quy trình và khuôn khổ Loại bỏ khiếm khuyết nhân cách (PDR), là một công cụ miễn phí và mạnh mẽ có thể giúp cải thiện nghị lực tinh thần của một người. Tự gợi ý khẩn cấp cho nhiều trường hợp nguy biến như thiên tai, cấp cứu y tế, rối loạn cảm xúc nghiêm trọng, v.v. đã được cung cấp trong bài viết này.

1. Giới thiệu về Tự gới ý (AS) cho các trường hợp khẩn cấp

Marcus Aurelius (một hoàng đế La Mã và một triết gia theo trường phái Khắc kỷ) đã từng nói: “Bạn có quyền kiểm soát tâm trí mình chứ không phải các sự kiện bên ngoài. Hãy nhận ra điều này và bạn sẽ tìm thấy sức mạnh.”

Tuy nhiên, đối với những người trong chúng ta đã từng gặp trường hợp nguy cấp, chúng ta đều biết rằng việc kiểm soát tâm trí của chính mình nói thì dễ hơn làm.

Bên cạnh những trường hợp khẩn cấp nghiêm trọng, đôi khi chúng ta phải đối mặt với một tình huống khiến các giác quan và cảm xúc của chúng ta trở nên quá tải. Nó có thể là điều gì đó đơn giản như chơi một buổi biểu diễn piano trên sân khấu hay dựng tóc gáy như lần nhảy bungee đầu tiên hoặc vô tình xóa bài luận học kỳ sẽ nộp vào ngày hôm sau.

Khi chuẩn bị hoặc đối mặt với những trường hợp khẩn cấp như vậy, có thể có hàng loạt suy nghĩ liên quan đến lo lắng, căng thẳng và sợ hãi khiến chúng ta choáng ngợp hoặc tê liệt. Điều này làm giảm khả năng tiếp cận những tình huống như vậy với tâm trí bình tĩnh và do đó làm suy yếu khả năng đưa ra phán đoán của chúng ta.

Việc rèn luyện tâm trí ổn định trong mọi tình huống như vậy thực sự là một thách thức. Tuy nhiên, điều bắt buộc à chúng ta phải học quá trình này nếu muốn có cơ hội chiến đấu để thoát ra khỏi những thử thách và đau khổ mà cuộc sống gây ra cho chúng ta mà không bị tổn thương. Quá trình Loại bỏ Khiếm điểm Nhân cách (PDR) do Vô Thượng Sư Giáo Sư Tiến Sĩ Athavale tiên phong thực sự có một phương pháp được thiết kế riêng cho mục đích này được gọi là đưa ra các Tự gợi ý Khẩn cấp vào tâm trí. Nó có thể được sử dụng để hóa giải nhiều tình huống căng thẳng khác nhau, bao gồm cả những tình huống khiến chúng ta sợ hãi, lo lắng, phẫn nộ, xúc động, v.v. Dưới đây, chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn đầy đủ về cách áp dụng phương pháp này trong nhiều tình huống khác nhau để bạn có thể trải nghiệm những lợi ích của nó.

2. Như thế nào là Tự Gợi Ý Khẩn Cấp?

Tự Gợi Ý Khẩn Cấp là kiểu Tự gợi ý được thiết kế đặc biệt để sử dụng nhằm khắc phục phản ứng khốc liệt của tâm trí trước những tình huống khẩn cấp hoặc sự kiện bi thương . Bằng cách giữ cho tâm an định, Tự gợi ý giúp chúng ta hóa giải các tình huống khẩn cấp bằng cách giữ vững bình tĩnh, do đó, chúng ta có cơ hội định hướng giải pháp tốt hơn thay vì hoảng loạn.

Tự gợi ý khẩn cấp khác với các loại Tự gợi ý khác vì chúng chỉ được áp dụng trong những tình huống cụ thể (được nêu ở Phần 3). Chúng được sử dụng khi có nhu cầu cấp thiết để vượt qua trạng thái rối loạn cảm xúc và trở nên bình tĩnh hoặc chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp.

3. Khi nào thì sử dụng Tự Gợi Ý Khẩn Cấp?

Nhìn chung thì nó có 3 trường hợp nguy biến mà có thể áp dụng Tự Gợi Ý Khẩn Cấp.

Hãy để chúng ta nhìn vào các trường hợp nêu trên một cách chi tiết hơn.

1. Rối loạn cảm xúc

Ở đây, Tự Gợi Ý Khẩn Cấp có thể được áp dụng để vượt qua một sự kiện đau thương trong cuộc sống khiến một người trở nên bất ổn về mặt cảm xúc. Khi một sự việc làm chúng ta lo lắng về mặt tinh thần, nó có thể dẫn đến những quyết định sai lầm, từ đó có thể dẫn đến nhiều vấn đề nan giải hơn.

Ví dụ, nếu một người thấy rất buồn bực khi bị sếp la mắng, anh ta có thể muốn nghỉ việc mặc dù đây có thể không phải là một hành động hợp lý hoặc thực tế vào thời điểm này trong cuộc đời anh ta. Ở đây, điều quan trọng là phải tĩnh tâm để đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu một người đang tu tập Tâm linh, điều quan trọng là phải vượt qua trạng thái rối loạn cảm xúc này để việc tu tập của người đó có thể tiếp tục mà không gặp trở ngại.

2. Các trường hợp khẩn cấp chung

Tự Gợi Ý Khẩn Cấp cũng có thể được áp dụng trong các trường hợp khẩn cấp chung. Nó có thể nhằm giảm bớt căng thẳng khi dự đoán một sự kiện bất lợi hoặc trong chính trường hợp khẩn cấp. Ví dụ, những Tự gợi ý như vậy có thể được áp dụng trong trường hợp xảy ra thảm họa thiên nhiên hoặc nếu một người bị căng thẳng vì xe của mình bị hỏng trên đường cao tốc.

2A.Tự gợi ý được chuẩn bị trước : Những Tự gợi ý này có thể được sử dụng để chuẩn bị trước tinh thần cho trường hợp khẩn cấp mà một người biết có thể xảy ra. Ví dụ, một người sống ở khu vực thường xuyên xảy ra động đất có thể sử dụng Tự gợi ý để chuẩn bị tinh thần đối mặt với động đất. Sử dụng Tự gợi ý để chuẩn bị tinh thần cho tình huống khẩn cấp có thể xảy ra sẽ giúp tâm trí giữ bình tĩnh khi tình huống khẩn cấp thực sự xảy ra. Khi năng lượng tinh thần của một người được tiết kiệm thì sẽ có nhiều năng lượng hơn để xử lý tình huống thực tế. Ngoài ra, giữ bình tĩnh cũng giúp những người xung quanh giữ được bình tĩnh.

2B. Tự gợi ý cũng có thể được sử dụng để đối mặt với tình huống khẩn cấp khi nó đang diễn ra. Ví dụ: nếu chúng ta bị mắc kẹt trong nhà do mưa lớn và lũ lụt, họ có thể sử dụng Tự gợi ý về điều đó.

Trong trường hợp khẩn cấp thực sự, điều quan trọng là người ấy phải để tâm mình an định bình tĩnh để đối mặt với tình huống một cách tốt nhất. Điều này thậm chí có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Áp dụng các Tự gợi ý khẩn cấp trong những tình huống như vậy có thể giúp một người giữ bình tĩnh và hành động thận trọng trong những tình huống kịch liệt như vậy.

3. Cấp cứu y tế

Những kiểu Tự gợi ý này có thể được áp dụng liên quan đến các trường hợp cấp cứu y tế như lên cơn hen suyễn, co giật, đến gặp nha sĩ để điều trị tủy răng, v.v.

Có hai loại Tự gợi ý theo triệu chứng.

3A.Tự gợi ý khi được chuẩn bị trước có thể được sử dụng để chuẩn bị cho một người biết rằng trường hợp khẩn cấp về y tế có thể xảy ra đối với sự kiện đó. Ví dụ, một người động kinh có thể áp dụng Tự gợi ý để chuẩn bị đối mặt với một cơn động kinh sắp diễn ra.

3B. Tự gợi ý khẩn cấp theo triệu chứng cũng có thể được thực hiện khi tình trạng cấp cứu y tế thực sự đang xảy ra hoặc khi nhận thức lần đầu tiên phát triển về một giai đoạn. Ví dụ, nếu một người mắc bệnh hen suyễn cảm thấy cơn hen suyễn sắp xảy ra, người ấy có thể áp dụng Tự gợi ý về nó. Sử dụng Tự gợi ý để chuẩn bị cho trường hợp cấp cứu y tế hoặc khi nó bắt đầu hoặc xảy ra sẽ giúp một người duy trì sự ổn định trong trường hợp cấp cứu y tế và do đó giảm bớt đau khổ.

Trong một số trường hợp, chẳng hạn như cơn hen suyễn sắp xảy ra, các Tự gợi ý khẩn cấp được thực hiện đúng lúc thậm chí có thể ngăn ngừa sự khởi phát của trường hợp cấp cứu y tế. Cuối cùng, tiên lượng bệnh sẽ được cải thiện khi một người thực hiện Tự gợi ý khẩn cấp liên quan đến trường hợp cấp cứu y tế. Điều này có nghĩa là nếu ai đó có vấn đề về tim và thực hiện Tự gợi ý khẩn cấp về cách đối mặt với cơn đau tim một cách bình tĩnh, người này sẽ có cơ hội phục hồi tốt hơn khi đối mặt với khủng hoảng.

4. Làm sao để áp dụng một Tự gợi ý khẩn cấp trong lúc đang thực hiện các Tự gợi ý

Trong trường hợp các loại Tự gợi ý khẩn cấp được chuẩn bị trước

Bạn có thể coi các loại Tự gợi ý chuẩn bị trong trường hợp khẩn cấp như một trong những kiểu Tự gợi ý thông thường trong bộ Tự gợi ý hiện tại của bạn. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về cách thực hiện Tự gợi ý.

Trong trường hợp Tự gợi ý khẩn cấp cho các sự kiện khi chúng đang diễn ra

Đây là loại Tự gợi ý khẩn cấp được sử dụng khi một người phải đối mặt với sự kiện thực tế đang diễn ra hoặc nếu trường hợp khẩn cấp sắp xảy ra.

Trong những trường hợp này, bạn sẽ :

  • Tạm thời ngừng bất kỳ Tự gợi ý nào khác mà bạn đang sử dụng và ưu tiên thực hiện các Tự gợi ý khẩn cấp này.
  • Sau đó, đọc Tự gợi ý khẩn cấp 3-5 lần trong một lần/một buổi thực hiện phương pháp Tự gợi ý.
  • Tiếp tục thực hiện Tự gợi ý khẩn cấp thường xuyên nhất có thể, kể cả 30 phút một lần, cho đến khi tình huống khẩn cấp được vượt qua.

Sau khi tình huống khẩn cấp kết thúc, bạn có thể tiếp tục áp dụng bộ Phương pháp Tự gợi ý khác mà bạn đã thực hành trước đó để xử lý những khuyết điểm nhân cách đã chọn.

Có thể không thể thực hiện Tự gợi ý khẩn cấp thường xuyên trong trường hợp khẩn cấp như thiên tai hoặc trường hợp cấp cứu y tế sắp xảy ra. Trong những trường hợp như vậy, một người có thể thực hiện Tự gợi ý khẩn cấp nhiều nhất có thể.

5. Làm sao để đóng khung Tự gợi ý khần cấp

Tự gợi ý khẩn cấp có thể được đóng khung bằng cách áp dụng các phương pháp Tự gới ý B1, B2  và A3 được mô tả trong các bài viết trước trong phần Loại bỏ khuyết điểm của tính cách (PDR). Vui lòng tham khảo chúng và bài viết của chúng tôi về các phương pháp Tự gợi ý để hiểu nên sử dụng phương pháp nào khi đóng khung một Tự gợi ý khần cấp.

6. Các ví dụ cụ thể cho Tự gợi ý khẩn cấp

Sau đây là một số ví dụ minh điển hình cho các Tự gợi ý khẩn cấp theo từng ngữ cảnh khác nhau mà chúng có thể được áp dụng.

6.1 Khi một người bị rối loạn cảm xúc

Emotional Disturbancesfrom SSRF Inc.

6.2 Cho các trường hợp khẩn cấp chung

General Emergencies from SSRF Inc.

6.3 Cho cấp cứu y tế

Medical Emergencies from SSRF Inc.

7. Kết luận

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những tình huống khó khăn trong cuộc sống. Một số bạn có thể đang trải qua tình huống như vậy bây giờ. Ngoài ra, khi nhìn vào sự bất ổn trên thế giới ngày nay, nơi một cuộc khủng hoảng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, làm gián đoạn cuộc sống và sự bình tâm của chúng ta, Tự gợi ý khẩn cấp trở nên phù hợp hơn bao giờ hết.

Phương pháp Tự gợi ý khẩn cấp là một công cụ vô giá có thể giúp phát triển nghị lực từ nội tâm để đối mặt với bất kỳ khó khăn nào mà bạn đang phải đối mặt. Chúng tôi khuyến khích tất cả các bạn thử áp dụng và trải nghiệm những lợi ích của nó. Cùng với Tự gợi ý, niệm Danh Hiệu một Vị tùy theo tôn giáo của bạn giúp an trụ thân tâm, giảm bớt tác động đau đớn của số phận bất nghiệt.