Phung sự Chân lý (Satseva)

Đây là bước thực tập tâm linh tiếp theo. Lúc này một người đã hiểu được tầm quan trọng của việc thực tập tâm linh, đã trải qua một số trải nghiệm tâm linh trong khi niệm Danh hiệu Thượng đế và đang tham gia satsang. Người đó không những đã thấy cách việc thực tập tâm linh tạo ra những ảnh hưởng tích cực lên cuộc sống của họ, mà còn cảm nhận được rằng mình trở nên hạnh phúc hơn trong bất kể tình huống nào. Đến thời điểm này, một người sẽ bắt đầu thực hiện việc phụng sự Chân lý Tuyệt đối (satsēvā).

Cách tốt nhất để phung sự Chân lý Tuyệt đối là giúp truyền bá kiến thức tâm linh. Có nhiều cách để làm việc này. Ví dụ, truyền đạt lại những gì mà mình đã được học và trải nghiệm tới người khác để họ cũng được hưởng lợi từ những thay đổi tích cực trong cuộc sống. Chúng tôi có những người tầm đạo truyền bá Tâm linh bằng cách thuyết giảng miễn phí để đánh thức, cho mọi người biết đến khoa học Tâm linh. Họ không kiếm được bất cứ lợi nhuận nào từ việc này – vậy thì họ thu được những gì? Họ có được niềm Hỷ (Ānand) nơi nội tâm, điều mà không một thứ tiền bạc hay danh vọng nào có thể mua được. Một số người cảm thấy không thoải mái với việc thuyết giảng, nên họ viết bài cho các tờ báo hoặc dùng kỹ năng tin học của họ để hỗ trợ các công việc có liên quan đến trang mạng. Chính trang mạng này là một ví dụ cho việc phụng sự Chân lý Tuyệt đối. Một vài người khác thì phụng sự Thượng đế qua nghệ thuật bằng việc thiết kế những bìa sách đẹp cho những cuốn sách về tâm linh, trong khi đó một vài người tầm đạo lại giúp đỡ những người tầm đạo khác bằng cách mua cho họ vé tàu để họ di chuyển từ nơi này đến nơi khác để thuyết giảng. Một người phụ nữ giản dị, tận tụy tuy không có bất kỳ một kỹ năng nào kể trên nhưng lại là một người nấu ăn ngon, nên cô ấy có thể chuẩn bị cơm hộp trưa cho những người tầm đạo phải ra ngoài thành phố để thuyết giảng. Xin hãy tham khảo bài viết ‘Bạn có thể đóng góp cho SSRF như thế nào?’

Bất kể chúng ta có thể làm những gì, chúng ta đều nên cống hiến cho Thượng đế với sự tận tụy đến từ trái tim. Thái độ của chúng ta khi phụng sự nên khiêm nhường, không nên để cái tôi xen vào và cho rằng công sức đóng góp của chúng ta rất đáng kể.

Đây là sự so sánh về những lợi ích chúng ta có được trong từng giai đoạn thực tập tâm linh. Nếu chúng ta coi việc phụng sự Chân lý Tuyệt đối đạt 100% lợi ích, thì satsang là 30% và niệm Danh hiệu là 5%.