Tầm Ảnh Hưởng Của Tiền Kiếp Đến Tính Cách


1. Giới thiệu về khía cạnh tâm linh của tâm thức

Khía cạnh tâm linh trong tâm thức của một người là một phần vô cùng thiết yếu để có thể hiểu rõ tại sao mỗi người lại phản ứng khác nhau với cùng một tình huống. Cách phản ứng với tình huống của một người đôi khi còn trái ngược với tính cách của người đó. Đây là một quan niệm chưa được biết tới trong ngành tâm lý học hiện nay, do đó giới hạn sự hiệu quả trong việc giúp đỡ bệnh nhân.

2. Tiền Kiếp ảnh hưởng đến Tiềm Thức và Tính Cách

Vậy tâm thức bị tác động như thế nào bởi cõi tâm linh?

Ở các bài viết khác, chúng tôi đã phân tích rõ ràng về cách tâm thức hoạt động. Để có thể hiểu rõ hơn về tâm thức, chúng tôi mong các bạn tìm hiểu thêm qua các bài viết sau:

Cách vận hành của tâm thức

Số mệnh

Nguyên nhân của những hành động ta làm

 

 

 

 

 

Một người bao gồm nhiều phần. Đó là cơ thể vật chất (thân xác), thể năng lượng (nguyên khí), tâm thức, lý trí, cơ thể vi tế (vô hình) và linh hồn. Linh hồn là cội nguồn Thượng Đế luôn tồn tại trong tất cả mọi người. Tâm thức là nơi khởi sanh những tình cảm, cảm xúc và ham muốn (dục vọng), và có tác động mạnh mẽ đến tính cách của chúng ta. Tâm thức của một người bao gồm 2 phần:

Ý Thức: là nơi của những suy nghĩ, ý niệm và cảm xúc mà chúng ta có thể ý thức được. Dù vậy phần này chỉ chiếm 10% của tâm thức. Ý Thức hoàn toàn bị chi phối bởi Tiềm Thức và được ví như là bề nổi của Tiềm Thức.

Tiềm Thức: tiềm thức chứa đựng vô số những Dấu Ấn, chúng được lưu trữ và biến đổi từ những sự kiện xảy ra từ muôn kiếp đến nay. Ví như một người bản chất hay trả thù là do những ý niệm trả thù sâu nặng, những ý niệm này đã lần lượt được lưu lại và bền vững trong tiềm thức thông qua những biến cố trong tiền kiếp.

Hầu hết chúng ta đều không biết rằng chúng ta đã sống rất nhiều kiếp trên Trái Đất. Chúng ta liên tục được tái sanh (luân hồi) để thanh toán nợ nhân quả (nghiệp lực). Dựa theo cách sống và cách chúng ta dùng sự chủ động của mình trong những kiếp quá khứ, từ đó tính cách được định hình. Những đặc điểm tính cách được lưu trữ bằng các dấu ấn trong tiềm thức và liên tục được xây dựng/củng cố thông qua mọi hành vi và suy nghĩ trong các kiếp sống. Nếu chúng ta muốn xem xét tiền kiếp của một người và ảnh hưởng của các kiếp sống đến khuyết điểm nhân cách của người đó, hãy xem qua bảng sau đây.

Những tiền kiếp ảnh hưởng đến khuyết điểm nhân cách Mức độ ảnh hưởng (phần trăm)
1000 kiếp trước 30%
7 kiếp trước 61%
Kiếp hiện tại 9%
Tổng cộng 100%

Ví dụ, ở kiếp hiện tại người này có khuyết điểm nóng giận. Khi còn là trẻ con, người này có thể đã bộc lộ sự nóng giận của mình bằng cách la hét. Một điều quan trọng cần lưu ý là khuyết điểm nóng giận không chỉ mới bắt đầu xuất hiện ở kiếp này. Thật ra nó là một dấu ấn đã in sâu và phát triển trong tiềm thức qua nhiều kiếp sống.

  • 30% bản chất nóng giận của một người là do người đó chao dồi khuyết điểm này mỗi khi nổi giận với những gì xảy ra ở 1000 kiếp trước. Vì không tìm cách giảm đi sự nóng giận, nên nó đã tăng lên không kiểm soát theo thời gian.
  • 7 kiếp trước chiếm 61% trong việc củng cố thêm tánh nóng giận trong tiềm thức.
  • Vì vậy cho đến kiếp hiện tại, khuyết điểm nóng giận của một người đã ăn sâu từ lâu. Và khi người đó sống trong kiếp này, họ sẽ trải qua những tình huống có thể kích động những phản ứng giận dữ trong họ, từ đó càng làm cho bản chất nóng giận ngày một kiên cố hơn. Dù vậy, những phản ứng giận dữ trong kiếp này chỉ chiếm 9% trong việc tạo nên khuyết điểm nóng giận. Trung bình thì 91% bản chất của khuyết điểm nhân cách ở bất kỳ ai đều xuất phát từ tiền kiếp.

Những ý nghĩ khởi lên từ những dấu ấn trong tiềm thức liên tục tấn công ý thức, do có những tác nhân bên ngoài tác động hoặc đôi khi chẳng có tác nhân nào cả. Những dấu ấn tiêu cực như là nóng giận, ganh ghét, đố kỵ.. càng sâu nặng bao nhiêu thì ý thức càng bị tấn công bấy nhiêu bởi những ý nghĩ tiêu cực, khiến cho người sở hữu luôn trong trạng thái tiêu cực và khổ sở.

Ngoài ra tiềm thức còn chứa tất cả những dấu ấn cần thiết để hoàn tất số mệnh của ta trong kiếp hiện thời. Những dấu ấn này gắn liền với trung tâm Nghiệp Lực trong tiềm thức (gọi tắt là Nghiệp Thức), trong đó tổng hợp những sự kiện đã được định sẵn ở kiếp hiện tại (dựa theo tiền kiếp). Dựa vào Nghiệp Lực và số mệnh của một người, Nghiệp Thức trong tiềm thức sẽ điều khiển hành động, phản ứng ra sao với các tình huống và sự kiện trong đời. Số mệnh là một phần trong cuộc sống nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Số mệnh kiểm soát hạnh phúc và đau khổ mà chúng ta phải trải qua, dựa theo những phước đức và nghiệp chướng (tội lỗi) đã được tích lũy ở kiếp này và các kiếp trước. Thông qua những nghiên cứu tâm linh, chúng tôi phát hiện thời nay (thời kỳ Kaliyug), trung bình 65% cuộc đời chúng ta đã được định sẵn. Vì thế số mệnh là tác nhân chính trong việc chúng ta trải nghiệm hạnh phúc hay đau khổ. Một trong những nguyên nhân chính của sự khổ đau tinh thần trong đời người là từ Khuyết Điểm Nhân Cách (khiến cho số mệnh xấu xuất hiện).

Ngay cả khi chúng ta không có nợ nhân quả (nghiệp lực) gì với một người, khuyết điểm nhân cách cũng có thể kích thich những hành động sai lầm làm người đó bị tổn thương, từ đó tạo cho ta thêm những oán nghiệp mới và quả báo xấu. Nếu chúng ta làm người khác đau khổ bao nhiêu thì theo như Định Luật Nhân Quả, chúng ta cũng sẽ phải trải qua sự đau khổ tương ứng, có thể phải trả đời này hoặc đời sau.

3. Các thế lực cõi âm lợi dụng khuyết điểm nhân cách từ tiền kiếp của chúng ta

Các thế lực âm rất thường xuyên sử dụng những khuyết điểm nhân cách của chúng ta để tư lợi. Đặc biệt phổ biến đối với những người bị tà nhập (ma ám, vong nhập). Giả sử cơn giận của một người trong một tình huống là 5 phần, tà ma có thể khiến cho cơn giận tăng lên đến 9 hoặc 10 phần, từ đó sinh ra phản ứng thái quá và khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn so với thực tế. Chẳng hạn trong một cuộc cãi vã giữa vợ chồng, âm hồn có thể lợi dụng những khuyết điểm nhân cách của cả hai, để khiến họ nói ra những lời không đáng nói trong lúc nóng giận, làm tổn hại lâu dài đến mối quan hệ. Khuyết điểm nhân cách là điểm yếu của tâm thức (do tiền kiếp ảnh hưởng tính cách), thông qua đó tà ma tác động và bám chặt lấy chúng ta.

Điểm mấu chốt cần hiểu ở đây là khuyết điểm nhân cách như nóng giận hoặc kỳ vọng.., là tác nhân chính khiến chúng ta trải qua mọi đau khổ đã sắp đặt bởi số mệnh, do nghiệp chướng hoặc tội lỗi đã tạo từ muôn kiếp đến nay. Chúng ta cũng có thể gây thêm những oán nghiệp mới do khuyết điểm nhân cách.