Giới Thiệu Về Phương Pháp Loại Trừ Khuyết Điểm Nhân Cách (PDR) | SSRF

1. Các bối cảnh thực tế ở xung quanh thế giới của chúng ta:

Xin hãy xem đoạn phim dưới đây nói về Phương Pháp Loại Trừ Khuyết Điểm Nhân Cách:

Ở Washington, nước Mỹ: 8h sáng

John quên mất là mình đã để chìa khóa ở đâu do Đãng Trí, anh ấy không chỉ làm mất 1 tiếng tìm kiếm trong hoảng hốt mà còn làm vợ mình nổi giận vì làm rối tung cả căn nhà để lục lọi.

 

Ở Dublin, nước Ireland: 10h sáng

Chị Aisling không lo xem chừng nồi đồ ăn đang nấu trên bếp vì mải mê lo xem tivi. Kết quả là nồi đồ ăn bị khét và chị ta phải đi làm lại, nguyên nhân là do sự Vô Trách Nhiệm  Vô Tâm.

 

Ở trên biển Nam Hàn: 9h – 11:30 sáng

Now the same mistake on a much larger scale ..
Bây giờ là bối cảnh của sai lầm giống ở trên nhưng ở mức độ nặng hơn.. Cả đoàn thủy thủ và đội ngũ quản lý của tàu MV Sewol đã chứa hàng hóa quá tải gấp 3 lần mức độ cho phép. Do sự Vô Trách Nhiệm và không tuân thủ quy định, chiếc tàu đã bị lật ngửa khi đang bẻ lái, làm thiệt mạng 304 hành khách và cả đoàn tàu, hủy hoại hết tất cả hàng hóa trị giá 1.7 triệu đô la Mỹ.

Ở Brazilla, nước Brazil: 12h trưa

Ông Roberto chạy xe vượt đèn đỏ do sự Không Kiên Nhẫn Liều Lĩnh làm xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến cho gia đình của Oliveira bị thiệt hại.

 

 

Ở Auckland, New Zealand: 2h trưa

Lúc Ellen thấy bạn của mình là Monique tìm  được tình yêu đích thực, thay vì cảm thấy vui mừng cho bạn mình, cô ta lại trở nên Đố Kỵ. Điều này đã làm cho tình bạn của 2 người rạn nứt và cuối cùng chấm dứt mối quan hệ bạn bè.

 

 

Ở Rome, nước Ý: 4h chiều

Khi biết được vợ mình đã ra ngoài mà không có sự cho phép của mình,lòng tự trọng của Giovanni bị đụng chạm và anh ta bị sự Nóng Giận của mình chi phối, anh ta đã dùng sợi nịt lưng để đánh vợ mình. Bạo lực gia đình đã gây ra sự tác động tổn hại nghiêm trọng đến vợ và con cái của anh ta.

 

Ở Lisbon, Portugal: 6h tố

Anh Antonio chưa bao giờ có thể tự đứng lên để bênh vực mình ở sở làm, bởi vì anh ấy thiếu Dũng Khí Tự Ti, khiến cho anh ta lúc nào cũng phiền muộn và trầm cảm.

 

 

Ở Stockholm, Thụy Điển: 7h tối

Bà Julia luôn suy nghĩ về những chuyện đau buồn đã xảy ra trong quá khứ do sự Đa Cảm, điều này khiến cho bà thường xuyên xúc động chảy nước mắt.

 

 

Ở Dubai, UAE: 11h sáng 11 AM

Anh chàng Imran khéo nói vì sự Tham Lam của mình mà lừa đảo người anh em Asif tin tưởng mình, Asif hùn vốn cho Imran bằng tiền của gia đình mình để giúp Imran trong công cuộc làm ăn phi pháp. Cuối cùng vụ làm ăn bị thất bại và Asif bị phá sản.

 

Ở New Delhi, nước Ấn Độ: 9h30 tối<

Bây giờ là bối cảnh của sai lầm giống ở trên nhưng ở mức độ nặng hơn.. Vì sự Tham Lam của mình, tên Chính trị gia tham nhũng đã sắp xếp 1 cuộc vận chuyển hàng triệu đô la có được nhờ ăn hối lộ đến 1 tài khoản ngân hàng bảo mật ở Thụy Sĩ. Nếu số tiền ấy không bị tham nhũng thì sẽ có rất nhiều người ở Ấn độ được cung cấp thức ăn trong vòng 1 tháng.

Các trường hợp ví dụ trên đây là những sai lầm chúng ta thường thấy trên thế giới, có những trường hợp gây ra hậu quả tàn khốc và nguy hại. Tất cả chúng ta đều có thể sẽ tự kiểm điểm chính mình với những sai lầm này. Tuy rằng mức độ nặng nhẹ có thể khác nhau, hầu hết các sai lầm này đều sinh ra từ những khuyết điểm nhân cách có trong mỗi con người. Khuyết điểm nhân cách là những dấu ấn trong tâm trí của chúng ta, chẳng hạn như là lòng tự ái, nóng giận, tham lam và lười biếng, chúng khởi lên những tư tưởng không tốt trong tâm trí, những cảm xúc tiêu cực và hành động mang lại khổ đau và tổn hại cho mình và người khác.

2. Sự tác động của sai lầm ở mức độ cá nhân

Bạn có nhớ lần cuối cùng mình nổi giận là khi nào không? Bạn vui chứ? Hầu hết là không và tất cả những người trong lớp học của chúng tôi đều trả lời là ‘’Không’’ rất to.

Những người có các khuyết điểm nhân cách ở mức độ nặng như là nóng giận, lười biếng, hay phán xét và vô trách nhiệm thường là những người không hạnh phúc và tâm trí của họ lúc nào cũng trong tình trạng hỗn loạn. Mỗi hành động và suy nghĩ của họ đều bị nhiễm những tính cách này, do đó mang lại khổ đau cho họ và người khác.

3. Sự tác động đến những mối quan hệ gần gũi:

Những sai lầm gây ra bởi khuyết điểm nhân cách của chúng ta có khả năng gây tổn hại và đau khổ không chỉ cho chúng ta mà còn cho những người xung quanh như là gia đình, đồng nghiệp và bạn bè.

Đôi khi chúng ta cảm thấy mình đúng khi nổi giận với người khác. Sự thật là cho dù chúng ta cảm thấy sự đau khổ của mình là do người khác gây ra, nổi giận với người đó chỉ khiến chúng ta bị đắm chìm trong sự đau khổ với chính mình.

4. Sự tác động đến xã hội:

Địa vị trong xã hội và tầm ảnh hưởng lên người khác của chúng ta càng cao, thì càng nhiều người bị ảnh hưởng tiêu cực do khuyết điểm nhân cách chúng ta. Những khuyết điểm nhân cách của ta khiến ta phạm sai lầm và nhận định sai, và nếu vì những lỗi lầm này mà người khác bị tổn hại, chúng ta sẽ kết tụ rất nhiều nghiệp quả xấu. Hậu quả là chúng ta sẽ phải gánh chịu nghiệp quả này và liên tục luân hồi kiếp này đến kiếp khác, ngay cả sau khi qua đời.

5. PDR giúp chúng ta như thế nào:

Loại bỏ khuyết điểm nhân cách trong tâm trí chúng ta là 1 cách rất quan trọng để đạt được cuộc sống hạnh phúc hơn và sự bình yên trong tâm trí. Trong một loạt các bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ huấn luyện bạn bằng ’Phương Pháp Loại Trừ Khuyết Điểm Nhân Cách’, gọi tắt là ‘PDR’. Khi phương pháp PDR được áp dụng thường xuyên mỗi ngày và thành tâm, kết hợp với các nghi thức tu tập tâm linh khác, chúng ta sẽ trải qua quá trình tự nhận biết chính mình và hoàn thiện, quá trình này có khả năng làm cho chất lượng cuộc sống của chúng ta tăng lên và giúp ta tăng trưởng tâm linh nhanh hơn. Khuyết điểm nhân cách như là nóng giận và tham lam trong ta sẽ giảm đi, không chỉ chúng ta sẽ trở nên hạnh phúc hơn mà còn giúp cho những ai tiếp xúc với chúng ta cũng được lợi ích. Chúng tôi mở rộng bài mở đầu này với mong muốn bạn đọc tham gia cùng hội SSRF trong phương pháp Loại Trừ Khuyết Điểm Nhân Cách và phương pháp Loại Trừ Bản Ngã (cái tôi)..